Thứ Bảy, 20 tháng 8, 2016

Xế sang Audi Q2 crossover vén màn ra mắt sau một thời gian bí mật


Audi cho biết, Q2 sở hữu nhiều công nghệ mới nhất của hãng. Trong đó phải kể đến hệ thống treo biến thiên cho phép hạ gầm thấp xuống 10mm ở chế độ thể thao, ở chế độ đường địa hình, xe sẽ nâng khoảng sáng gầm thêm 200mm so với tiêu chuẩn. Hệ thống điện tử điều khiển động cơ, hệ dẫn động và hệ thống treo cung cấp 4 chế độ vận hành: Auto, Comfort, Dynamic và Efficiency.

Xế sang Audi Q2 crossover sau một thời gian giữ bí mật đã chính thức vén màn ra mắt người dùng trước thềm triển lãm Geneva 2016.

Hãng Audi chính thức ra mắt mẫu xế sang mới có tên Audi Q2 sau thời gian dài nghiên cứu. Được biết, đây là mẫu xe được hãng Audi đầu tư nghiên cứu và thiết kế trong một thời gian dài trước khi ra mắt. Đối tượng của Audi Q2 được cho là khách hàng trẻ tại các đô thị.


Chiếc Audi Q2 mới được ra mắt.
Về tông thể, các số đo cơ bản của Audi Q2 bao gồm: chiều dài tổng thể 4.190 mm, rộng 1.790 mm, cao 1.515 mm, chiều dài cơ sở 2.600 mm và trọng lượng 1.205 kg.

Về thiết kế, Audi Q2 mang vẻ ngoài trẻ trung, năng động với những đường cong trên nắp capo, vòm mái trải xuống đuôi xe khác lạ. Toàn bộ thân xe được hạ thấp, giúp khoảng không gian trong cabin được nới rộng hơn. Đồng thời, lưới tản nhiệt thiết kế mới vuông vắn, cụm đèn pha hai bên được vuốt gọn gàng khác biệt nhiều so với các mẫu Audi tiền nhiệm. Trên cửa sổ cột C, Q2 có thiết kế được chia sẻ từ mẫu xe thể thao R8.

Về nội thất, cả hai hàng ghế của Audi Q2 đều được bọc da. Vô-lăng ba chấu thể thao đặc trưng của Audi. Các phím chức năng trên táp-lô được sắp xếp đơn giản, cửa gió điều hòa hình tròn đặc trưng xe Đức.

Audi Q2 được trang bị hộp số tay 6 cấp tiêu chuẩn. Ngoài ra, Q2 còn có tùy chọn hộp số S tronic ly hợp kép trên dòng động cơ TFSI và TDI dung tích 2.0L. Cả hai bản động cơ đều kèm theo tùy chọn dẫn động 4 bánh quattro tích hợp công nghệ Haldex giúp phân phối mô-men lên từng bánh xe thích ứng theo điều kiện làm việc.

Hãng Audi cũng rất ưu ái khi mang đến nhiều tùy chọn động cơ sử dụng cả xăng và diesel cho chiếc Audi Q2. Được biết, tùy chọn động cơ xăng TFSI đầu tiên là dòng 3 xi-lanh, dung tích 1.0L tương tự trên Audi A1 cho công suất cực đại 114 mã lực.

Ngoài ra, là phiên bản động cơ TFSI 1.4L trang bị công nghệ dung tích xi-lanh biến thiên nhờ điều khiển hệ thống cam thích ứng. Phiên bản mạnh nhất là dòng TFSI dung tích 2.0L, công xuất cực đại 187 mã lực.

Audi Q2 còn có 3 tùy chọn động cơ diesel gồm có: dòng TDI 1.6L công suất 114 mã lực, bản TDI 2.0 công suất 148 mã lực và dòng hiệu suất cao hơn sản sinh 187 mã lực.

Được biết, dự kiến Audi Q2 có mặt trên thị trường châu Âu vào mùa thu năm nay. Tuy nhiên, hãng Audi sẽ "mở sổ" nhận đơn đặt hàng của khách từ giữa năm 2016.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét