Thứ Sáu, 19 tháng 8, 2016

Toyota triệu hồi gần 60 nghìn chiếc xe Camry và Avalon

Toyota Bắc Mỹ cũng cho biết, các mẫu xe nằm trong diện triệu hồi lần này không cần phải thay thế hệ thống túi khí mà đơn giản chỉ là nâng cấp lại hệ thống theo đúng tiêu chuẩn thiết kế. Ngoài ra, hãng xe này cũng cho biết hiện chưa ghi nhận bất cứ trường hợp tai nạn nào liên quan đến sự việc trong lệnh triệu hồi lần này.


 Hãng Toyota vừa ra thông báo triệu hồi gần 60.000 chiếc xe Camry và Avalon vì lỗi kỹ thuật liên quan đến túi khí an toàn của 2 mẫu xe này.

Theo tin tức trên Autoblog, hãng ô tô Toyota vừa ra thông báo triệu hồi 58.000 chiếc xe ô tô Camry và A valon vì lỗi kỹ thuật liên quan đến hệ thống điều khiển túi khí tại thị trường Mỹ.


Toyota sẽ triệu hồi 16,880 chiếc xe Avalon and 41,630 xe Camry vì lỗi túi khí.
Cụ thể, hãng xe của Nhật Bản sẽ triệu hồi 16,880 chiếc xe Avalon and 41,630 xe Camry. Tuy nhiên, hãng Toyota cho biết, thông báo triệu hồi này không liên quan đến sự việc nhà cung cấp Takata thay thế cụm bơm túi khí.

Nguyên nhân của đợt triệu hồi này là do hệ thống phân loại hành khách OCS ở hàng ghế trước hoạt động không chính xác khiến túi khí có thể không bung khi xảy ra va chạm. Cụ thể, hệ thống cảm biến của ghế phụ phía trước hoạt động không đúng thiết kế, dẫn đến khả năng không nhận biết được việc đang có người ngồi phía trước, đặc biệt là với trẻ nhỏ, nên không kích hoạt hệ thống túi khí phía trước và túi khí đầu gồi trong trường hợp xảy ra tại nạn.



Theo thông tin từ các chuyên trang về xe hơi, hệ thống phân loại hành khách OCS mà hãng Toyota ở hàng ghế trước được lập trình để nhận biết người ngồi trên ghế là ai và đưa thông tin về bộ xử lý ECU để quyết định xem có bung túi khí an toàn khi xảy ra va chạm hay không. Được biết, OCS dung cảm biến trọng lượng dưới ghế nhằm xác định chính xác vị trí đang ngồi là người lớn hay trẻ em. Nếu là trẻ em hay người lớn nhưng ngoại hình khiêm tốn thì việc bung túi khí sẽ dẫn đến chấn thương vùng đầu và cổ.

Ngoài thông tin nó trên, hãng Toyota không tiết lộ về các trường hợp tai nạn hay tử dong do lỗi này. Sau khi nhận thông báo triệu hồi, chủ sở hữu 2 mẫu xe trên hãy đưa xe đến đại lý để được hiệu chỉnh hoàn toàn miễn phí hệ thống OCS.  Toyota cho biết, các xe Avalon và Camry thuộc diện triệu hồi lần này được sản xuất tại thị trường Mỹ trong năm 2016.


Trước đó, tại Việt Nam, vào tháng 1/2016, hãng Toyota sau khi báo cáo và được Cục Đăng Kiểm Việt Nam phê chuẩn đã thông báo thực hiện triệu hồi để kiểm tra, sửa chữa và thay thế công tắc chính điều khiển lên xuống kính của cửa sổ trên 19.616 chiếc xe Toyota hiện có mặt tại Việt Nam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét