Thứ Sáu, 19 tháng 8, 2016

Hãng Tesla thu 7,5 tỷ USD chỉ sau 24 tiếng ra mắt Model 3


Được biết, Model 3 sẽ có khả năng tăng tốc từ 0 - 100km/h trong vòng chưa đầy 6 giây, còn các phiên bản cao hơn có thể mất chưa đến 4 giây. Khoảng cách tối đa mà chiếc xe này có thể đi là 320km, với tùy chọn pin thấp nhất. Công nghệ sạc nhanh và dẫn đường tự động là trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản. Tesla hứa hẹn sẽ tăng gấp đôi số trạm sạc từ 3.608 như hiện nay lên khoảng 7.000 vào cuối năm sau.

 Ngay sau khi ra mắt mẫu xe ô tô điện Model 3, hãng Tesla đã thu về 7,5 tỷ USD chỉ trong vòng 24 tiếng đồn hồ.

Hãng Tesla Motors  đã chính thức trình làng thế hệ xe hơi chạy điện mới Model 3 với nhiều cải tiến đáng chú ý. Chiếc xe này đã nhận được sự quan tâm vô cùng lớn từ các tín đồ chơi xe trên thế giới. Giới báo chí và truyền thông đã chứng kiến người hâm mộ thương hiệu xe của Elon Musk không chỉ riêng ở Mỹ, mà trên khắp thế giới đã xếp thành những hàng dài, thậm chí dựng lều để được đặt mua Model 3.



Xe điện siêu rẻ Tesla Model 3 chính thức trình làng
Trong sự kiện ra mắt Tesla Model 3, Elon Musk cho phép khách hàng của mình đặt trước đơn hàng cho mẫu xe mới. Mức giá của mỗi đơn đặt hàng là 1000 USD, và ở những năm trước thì con số này thường không vượt quá 100.000 USD.


Mẫu xe ô tô điện Model 3.
Tuy nhiên, chỉ sau khi CEO Elon Musk công bố trên trang tweet cá nhân của mình rằng họ đã nhận được tổng cộng hơn 180.000 đơn đặt hàng thì mới khiến nhiều người phải giật mình. Sau khi tính toán trong thưc tế, với mức giá dự kiến Model 3 bán ra với giá 42.000 USD thì hãng này sẽ đạt doanh thu 7,5 tỷ USD.

Trước đó, vào năm 2015, hãng Tesla đã bán được 50.580 xe, và chưa đạt được mục tiêu 55.000 mà họ đề ra hồi đầu năm. Tuy nhiên mọi việc có thể sẽ khác biệt vào năm nay, trước những tín hiệu tích cực mà Tesla Model 3 mang lại.


Theo ý kiến của nhiều chuyên gia, sở dĩ Model 3 có được sức hấp dẫn mạnh đến vậy là vì đây là mẫu xe hơi điện rẻ nhất của hãng từng được công bố trước đây. Điều này hoàn toàn nằm trong suy tính của CEO Elon Musk, khi ông này thực hiện theo đúng chiến lược đưa ô tô chạy điện đến với ngày càng nhiều người tiêu dùng hơn.

Thông báo của CEO Elon Musk công bố trên trang tweet cá nhân.
Được biết, Tesla Model 3 có thiết kế ngắn hơn và nhỏ so với hai mẫu Model S và Model X. Tuy nhiên, nhà sản xuất cho biết, chiếc xe này có sức chứa đủ để 5 người lớn ngồi thoải mái.

Ghế trước được đẩy lên sát trục trước để tăng tối đa không gian nội thất; còn khoang chứa đồ phía trước và sau được giới thiệu là lớn nhất so với các xe cùng kích thước.

CEO Elon Musk chưa tiết lộ nhiều về thông số kỹ thuật của xe trong ngày ra mắt, nhưng hứa hẹn Model 3 sẽ là lựa chọn tốt nhất trong tầm giá này, kể cả so với xe động cơ đốt trong truyền thống. Mẫu xe này được định vị ngang với Audi A4 và BMW 3-Series.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét