Thứ Bảy, 20 tháng 8, 2016

Hãng Uber đặt mua 100.000 chiếc Mercedes S-Class?


Theo hãng taxi này, Uber và Lyft có một lợi thế rất lớn khi mối quan hệ với các tài xế chỉ là hợp tác môi giới chứ không phải nhân viên hợp đồng, do đó họ không phải trả lương và các khoản bảo hiểm. Đó cũng là lý do khiến cho chi phí của dịch vụ Uber và Lyft rẻ hơn.


 Hãng Uber đang được đồn đoán đã đặt mua mua 100.000 chiếc Mercedes S-Class.

Mới đây, trên trang Reuters đã xuất hiện thông tin hãng Uber đã đặt mua 100.000 chiếc Mercedes S-Class. Được biết, đây là thông tin do tạp chí Manager Magazin của Đức đưa ra. Tạp chí này khẳng định, thông tin trên được lấy từ nội bộ của cả hai hãng Mercedes-Benz và Uber.

Hãng Uber đặt mua 100.000 chiếc Mercedes S-Class?
Được biết, hãng Uber hiện đang có tổng tài sản lên đến 62 tỷ USD. Tuy nhiên, việc hãng này bỏ ra số tiền lớn kể trên để mua 100.000 chiếc Mercedes S-Class vẫn là quyết định khiến nhiều người choáng váng.Ngoài ra, tạp chí này còn cho biết thêm, tại thị trường Mỹ, một chiếc Mercedes S-Class có giá khởi điểm 96.000 USD. Nếu Mercedes không chiết khấu cho Uber, số tiền để mua 100.000 chiếc S-Class sẽ lên đến 9,6 tỷ USD.

Bên cạnh đó, trong năm 2015, hãng Mercedes đã bán tổng cộng 100.000 chiếc S-Class trên toàn thế giới. Việc xuất hiện thông tin chỉ mình Uber muốn mua hết cả 100.000 chiếc Mercedes S-Class khiến nhiều người cảm thấy không tin tưởng.

Trước đó, giới thạo tin cho biết, Uber đang muốn đặt mua xe tự lái.  Điều này được xem là chuyện tất yếu đối với Uber. Chỉ có điều, Mercedes S-Class hiện chưa phải là xe tự lái.  Hãng Mercedes từng đặt ra kế hoạch biến mẫu xe S-Class thành dòng xe hơi tự lái hoàn toàn đầu tiên của hãng. Tuy nhiên, điều này phải chờ vài năm nữa mới có thể trở thành sự thật.



Hiện chưa rõ tin đồn kể trên là đúng hay sai. Bản thân hai hãng Mercedes và Uber đều từ chối đưa ra bình luận về tin đồn này. Tuy nhiên, theo đánh giá của nhiều chuyên gia, Uber có khả năng rất cao sẽ đặt mua số lượng xe lớn như vậy trong tương lai.

Tuy nhiên, nhiều người vẫn tin vào điều này bởi trước đó, hãng Uber đã thể hiện tiềm năng phát triển của mình bằng việc đánh bại hãng taxi truyền thống lớn nhất tại San Francisco, Yellow Cab Co-Op. Hãng taxi này đã phải đệ đơn xin phá sản, với lý do là sự cạnh tranh quá khốc liệt từ Uber và Lyft.

Hãng taxi Yellow Cab Co-Op đã gặp phải rất nhiều khó khăn kể từ khi ứng dụng Uber trở nên phổ biến. Họ không thể cạnh tranh được với các startup này về giá cả, chất lượng phục vụ cũng như sự nhanh chóng và tiện lợi.

Bên cạnh đó, trong một nỗ lực thử nghiệm một ứng dụng gọi xe taxi để cứu công ty khỏi bở vực phá sản nhưng ứng dụng của Yellow Cab Co-Op lại không được hoàn thiện, tình trạng lag và chậm trễ thường xuyên xảy ra. Chính vì vậy, không được nhiều khách hàng đón nhận như Uber đã làm được.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét