Thứ Sáu, 19 tháng 8, 2016

Tổng thống Putin sắp nhận xe ô tô chịu được bom đạn hạt nhân


Chưa hết, chiếc siêu xe hiện đại này còn được các chuyên gia của dự án tiết lộ có hệ thống tự động dập lửa, các bình dự trữ không khí để chống lại các cuộc tấn công bằng khí độc, kèm theo tủ bí mật chứa các loại vũ khí khác nhau.


 Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ nhận được mẫu xe limousine được thiết kế đặc biệt, có thể chịu được bom hạt nhân vào cuối năm 2017.

Theo tin tức trên tờ Sputnik, Bộ trưởng Bộ Công nghiệp và Thương mại Nga Denis Manturov cho biết, chiếc limousine dành cho Tổng thống Putin đã trải qua nhiều đợt thử nghiệm trong vòng 1 năm trở lại đây. Chiếc xe này sẽ còn tiến hành thêm một đợt thử nghiệm nữa dự kiến sẽ bắt đầu trong tháng 4 này.

Được biết, chiếc xe đặc biệt này nằm trng dự án Cortege, một dự án riêng của Nga chuyên sản xuất xe chuyên chở quan chức cấp cao. Các mẫu xe trong dự án này sẽ bao gồm 4 loại là limousine, sedan, SUV và minivan.

Ông Manturov cho hay, Bộ Quốc phòng Nga đang đàm phán về việc chế tạo các xe SUV bọc thép. Lô xe ô tô đặc biệt trên sẽ ra mắt lần đàu đầu tiên vào khoảng cuối năm 2017 hoặc đầu năm 2018, với số lượng lên đến 200 xe. Những chiếc xe này đều được lắp ráp trên cơ sở Viện Nghiên cứu khoa học chế tạo xe và động cơ xe trung ương.

Trước đó, truyền thông Nga và quốc tế trước đó đã có nhiều lời đồn về chiecs xe Limousine dành cho Tổng thống Putin.

Theo lời một thành viên tham gia dự án sản xuất siêu xe cho Tổng thống Putin miêu tả: "Chiếc xe này là hiện thân sức mạnh, sự vĩ đại, công nghệ và sự an toàn". Được biết, chiếc xe Limousine dành cho tổng thồng Putin sẽ được trang bị các tính năng hiện đại “ngang ngửa” với chiếc siêu xe Cadilac mà tổng thống Mỹ Obama đang sử dụng.’

Theo thông tin đăng tải trước đó, chiếc xe Limousine dành cho tổng thống được trang bị hệ thống chống đạn tối tân, hệ thống liên lạc và thông tin đặc biệt, các thiết bị chống nghe trộm và bắt sóng, hệ thống sơ tán khẩn cấp. Ngoài ra, chiếc xe này còn được trang bị hệ thống điện tử và hoả lực phòng vệ, cũng như tất cả các trang thiết bị chuyên dụng ưu việt nhất có thể. Đặc biệt, lốp của chiếc xe này vẫn có thể hoạt động cho dù có bị trúng đạn, bình xăng được thiết kế đặc biệt chống cháy nổ.

Trong trường hợp chiếc limousine không được Cục bảo vệ Liên bang hộ thì vẫncó thể tự tin chống lại sự tấn công của máy bay trực thăng, thiết bị bay không người lái, lựu đạn, súng đại liên của địch.

Đặc biệt, nhiều người cho rằng, dựa trên các thông tin rò rỉ, người ngồi trên xe có thể chịu được một vụ nổ hạt nhân ở cấp độ trung bình nhưng ở một khoảng cách nhất định.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét