Thứ Bảy, 20 tháng 8, 2016

Dòng xe Bentayga “cháy hàng” không kịp sản xuất để bán



Về nội thất, Bentayga vẫn giữ được nét đặc trưng của Bentley với bọc da cao cấp và 7 lựa chọn gỗ trang trí. Khách hàng cũng có thể thấy các chi tiết bằng kim loại, hệ thống thông tin giải trí với màn hình 8 inch và ghế trước điều chỉnh 22 hướng với chức năng sưởi, thông gió và massage.


Dòng xe sang Bentayga của hãng Bentley đang ở trong tình trạng “cháy hàng” do không kịp sản xuất để bán ra ngoài thị trường.

Theo tin tức hãng Reuters, Giám đốc điều hàng của Bentley – CEO Wolfgang Duerheimer cho biết, công ty  đang tìm cách nâng sản lượng mẫu SUV đầu tiên - Bentayga, để đáp ứng nhu cầu quá lớn từ thị trường.

Trước đó, hãng Bentley đã một lần tăng sản lượng Bentayga, từ 3.600 lên 5.500 chiếc. Lý do khiến hãng này tăng sản lượng là do mẫu xe Bentayga còn chưa xuất xưởng mà 10.000 chiếc đã được khách đặt mua.


Chiếc xe  Bentayga - mẫu SUV đầu tiên của hãng Bentley.
“Chúng tôi đang cân nhắc xem có nên tăng sản lượng thêm một chút vào năm sau không”, ông Duerheimer cho biết tại Triển lãm ô tô Geneva.

Được biết, nhà máy của  ở Crewe, nước Anh đã sẵn sàng nâng công suất, nhưng các nhà cung cấp hiện mới chỉ có thể đáp ứng công suất lắp ráp 3.600 xe/năm. Phương án tăng ca tại nhà máy và tăng nguồn cung cấp cũng đang được hãng Bentley cân nhắc nhằm tăng sản lượng Bentayga.

“Đây là việc không thể giải quyết trong một sớm một chiều, nhưng chúng tôi vui với thách thức kiểu này”, ông Duerheimer chia sẻ; đồng thời cho biết công ty muốn giao xe cho khách hàng càng sớm càng tốt. Hiện nay, khách phải đợi ít nhất một năm kể từ khi đặt hàng mới được nhận xe.



Trước đó, Wolfgang Durheimer cũng cho biết, Bentley sẽ cho ra mắt một phiên bản Bentayga thể thao hơn để cạnh tranh với các xe như Lamborghini Urus và Maserati Levant.


Thiết kế ấn tượng của chiếc xe khiến Bentayga nhanh chóng "cháy hàng" sản xuất không kịp bán.
Theo tin tức từ các trang ô tô uy tín, mẫu Bentayga được nhà sản xuất miêu tả là “mẫu SUV sang trọng nhất, mạnh mẽ nhất và nhanh nhất thế giới”. Mẫu xe này mang hơi thở của EXP 9 F concept nhưng mặt trước mới lấy cảm hứng từ dòng Continental GT và Flying Spur.

Bentayga được trang bị động cơ tăng áp kép 6.0L W12 hoàn toàn mới, công suất 608 mã lực, mô-men xoắn 900 Nm. Động cơ này đi kèm hộp số tự động 8 cấp, giúp xe có khả năng tăng tốc từ 0-96 km/h trong 4 giây và đạt tốc độ tối đa 301 km/h. Tuy nhiên, loại động cơ này tương đối tiết kiệm nhiên liệu khi tiêu thụ 12,8 lít/100km hỗn hợp với lượng khí thải CO2 292 g/km.
Những tùy chọn đặc biệt dành cho Bentaya gồm hệ thống âm thanh cao cấp Naim 1.950W và máy tính bảng giải trí Bentley sử dụng hệ điều hành Android 10.2 inch với kết nối 4G, WiFi và Bluetooth.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét