Thứ Bảy, 20 tháng 8, 2016

Toyota cạnh tranh phân khúc mini SUV bằng mẫu xế sang trọng ấn tượng


Toyota cho biết, mẫu xe C-HR sẽ có hai lựa chọn hộp số là tự động vô cấp CVT hoặc hộp số sàn 6 cấp. Đồng thời, Toyota còn cung cấp thêm lựa chọn hệ thống dẫn động bốn bánh, bên cạnh trang bị tiêu chuẩn là hệ thống dẫn động cầu trước. Ngoài ra, động cơ 2.0L sẽ chỉ được cung cấp với dạng lựa chọn thêm, đi kèm với đó là hộp số vô cấp CVT và cũng sẽ chỉ có ở một số thị trường nhất định.


Toyota đã chính thức bước vào "cuộc chiến" miniSUV bằng mẫu xế sang trọng có tên C-HR.


Toyota C-HR ấn tượng trên sàn trình diễn
Tại triển lãm ôtô Geneva 2016, hãng xe Toyota chính thức cho ra mắt mẫu miniSUV C-HR tại triển lãm Geneva, với ba phiên bản động cơ: xăng 1.2L tăng áp, xăng 2.0L và hybrid 1.8L. Với mẫu xe này, C-HR, Toyota đã chính thức bước vào "cuộc chiến" miniSUV với những cái tên khá mạnh đến từ Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản như Honda HR-V, Nissan Juke, Mazda CX-3 và Ford Ecosport.


Mẫu xe mới Toyota C-HR.
Được biết, mẫu xe C-HR dựa trên nền tảng kết cấu Toyota New Global Architecture (TNGA) từng giới thiệu trên mẫu xe Prius mới. Mẫu xe này còn sử dụng hệ thống khung gầm của chiếc Prius và “mượn” lại động cơ nhỏ từ chiếc Auris.

Toyota C-HR có vẻ ngoài mang kiểu dáng coupe thể thao. Theo hãng Toyota, hệ thống treo sau liên kết đa điểm và trọng tâm thấp của C-HR sẽ mang đến trải nghiệm lái thú vị cho người cầm lái. Đòng thời, các hệ thống an toàn trang bị cho xe như: Hệ thống cảnh báo va chạm, duy trì làn đường, nhận biết tín hiệu đường, đèn pha tự động, cảnh báo người đi bộ hay kiểm soát hành trình chủ động... cũng là điểm nhấn giúp chiếc xe ấn tượng với người dùng.


Thiết kế ấn tượng của Toyota C-HR.
Toyota C-HR được trang bị động cơ tăng áp 1.2L sẽ có công suất 114 mã lực. Trong khi đó, với phiên bản động cơ hybrid 1.8L, Toyota C-HR sẽ có công suất 122 mã lực với mức khí thải CO2 khá thấp dưới 90mg/km. Đây cũng là tính năng hứa hẹn giúp chiếc xe này cạnh tranh với những mẫu xe hơi đến từ các nhà sản xuất khác trong phân khúc miniSUV.

Cho đến thời điểm hiên tại, Toyota vẫn chưa công bố bất kỳ thông tin nào liên quan đến giá bán của chiếc C-HR. Tuy nhiên, với dòng xe nằm ở phân khúc nhỏ hơn chiếc RAV4, nhiều khả năng Toyota C-HR sẽ có giá bán khởi điểm tại thị trường châu Âu sẽ vào khoảng 24.000 USD. Tại thị trường Bắc Mỹ, Toyota cho biết phải đến đầu năm 2017, những chiếc C-HR đầu tiên mới chính thức đến tay người tiêu dùng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét