Thứ Sáu, 19 tháng 8, 2016

Mẫu Faraday Future: Đối thủ mới của Tesla


Faraday Future cũng đã tích hợp rất nhiều công nghệ tiên tiến nhất bên trong mẫu xe điện của mình. Ấn tượng nhất là màn hình cảm ứng ngay trên vô lăng giúp điều khiển toàn bộ hệ thống của xe. Ngoài ra, còn có một màn hình phía trước hiển thị các thông số cơ bản như tốc độ, vòng tua và mức nhiên liệu. Không dừng lại ở đó, màn hình này cũng có thể hiển thị các chi tiết thực tế tăng cường, giúp người điều khiển nắm rõ được mọi thông tin xung quanh chiếc xe, tuyến đường phía trước như thế nào...

Mẫu siêu xe điện Faraday Future với công suất 1.000 mã lực đang được nhiều nhà đầu tư chú ý, đánh giá là đối thủ đáng gờm của hãng ô tô Tesla.

Theo tin tức trên trang Theverge, hãng xe ô tô điện Faraday Future vừa ra mắt mẫu xe điện đầu tiên của mình với công suất lên đến 1.000 mã lưc với công chúng tại triển lãm CES 2016.

Mẫu xe điện của hãng Faraday Future.
Dù chỉ mới ra mắt chính thức tại Mỹ nhân triển lãm CES 2016 hồi tháng 1, song Faraday Future đang tăng tốc hết tốc lực. Được biết, công  ty khởi nghiệp này đang ráo riết mua đất để xây dựng một nhà máy lớn tại Nevada, Mỹ. Đồng thời, với việc nhận được 1 tỷ USD để xây dựng nhà máy lắp ráp xe ở bắc Las Vegas mới đây, càng làm cho các nhà đầu tư tin tưởng vào tương lai của hãng xe điện này.

Theo thông tin từ các chuyên trang về xe hơi, dự án của Faraday Future tại Las Vegas sẽ chính thức động thổ vào cuối tuần này, trên một diện tích rộng tới 3,6 km2.

"Chúng tôi đang tiến hành mọi việc nhanh nhất có thể. Thường thì một dự án với quy mô thế này có thể mất xấp xỉ 4 năm, song chúng tôi sẽ cố gắng rút xuống còn nửa thời gian nhưng vẫn duy trì chất lượng", người phát ngôn của Faraday Future khẳng định.

Hình ảnh mô hình chiếc xe điện Faraday Future.
Faraday Future sẽ phát triển các phương tiện giao thông bằng điện hiện đại, cũng như nền tảng kết nối bên trong xe (in-car) thế hệ mới. Được biết, kể từ khi công bố mẫu concept đầu tiên FFZero 1, hãng này đã đăng ký thành công bằng sáng chế đầu tiên tại Mỹ cho động cơ inverter giúp tiết kiệm điện năng tốt hơn 20-30% so với các dòng xe đối thủ.

Theo đánh giá các các chuyên gia xe hơi, mẫu xe điện FFZERO1 của Faraday Future có thể được coi là một chiếc xe của tương lai. Nội thất bên trong được làm hoàn toàn bằng sợi carbon màu trắng đấy ấn tượng. Theo lời giới thiệu của hãng thì chiếc ghế lái được thiết kế theo tiêu chuẩn của NASA và có thể bảo vệ người lái trong mọi trường hợp tai nạn có thể xảy ra.


FFZERO1 còn được trang bị công nghệ lái tự động, giúp người lái rảnh tay trên những chặng đường dài, giống như tính năng tự lái của Tesla. Bên cạnh đó, chiếc xe ô tô điện này cũng có cả các cảm biến bên trong carbin để thu thập các dữ liệu sinh trắc học của người lái như nhiệt độ, nhịp tim hay huyết áp thông qua đó cảnh báo người lái nếu trong tình trạng sức khỏe xấu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét