Thứ Bảy, 20 tháng 8, 2016

Hyundai bất ngờ triệu hồi xe siêu sang Genesis và Equus tại Mỹ


Còn với Equus, cho đến thời điểm hiện tại đây vẫn là dòng xe sang trọng nhất của hãng Hyundai. Được biết, Equus 2010 có hai lựa chọn động cơ: Lambda V6 3.8L và Tau V8 4.6L, đi cùng hộp số tự động 6 cấp tiêu chuẩn. Cả 2 động cơ đều được chế tạo bằng hợp kim nhôm nhẹ, chịu mài mòn cao… cùng hệ thống tự động liên tục thay đổi thời điểm đóng mở các van nạp xả, khí nạp.


 Hyundai chính thức phát lệnh triệu hồi đối với các mẫu Genesis và Equus sedan vì dính lỗi trên hệ thống gạt nước.

Theo tin tức trên trang Autoblog, hãng xe Hyundai đã chính thức phát lệnh triệu hồi đối với các mẫu Genesis và Equus sedan liên quan đến lỗi trên hệ thống gạt nước.

Cụ thể, theo thông cáo báo chí mà hãng này phát đi, hãng Hyundai cho biết lý do của đợt triệu hồi lần này là các lớp gioăng trên mô-tơ không đảm bảo chất lượng, khiến nước có thể rò rỉ vào, gây ăn mòn các bảng mạch, khiến mô-tơ gạt nước không hoạt động được. Theo hãng Hyundai, tình trạng này có thể làm tăng nguy cơ gặp tai nạn khi tầm nhìn của người lái bị hạn chế trong những điều kiện thời tiết khắc nghiệt như mưa bão, sương mù…


Hyundai chính thức phát lệnh triệu hồi đối với các mẫu Genesis và Equus tại Mỹ.
Chính vì vậy, Hyundai đã quyết định triệu hồi những mẫu xe này để thay thế linh kiện, dù cho biết, hiện vẫn chưa ghi nhận tai nạn nào liên quan đến lỗi thiết kế này. Tổng số đợt triệu hồi này sẽ có khoảng 18.700 chiếc Genesis đời 2012 và các phiên bản Equus được sản xuất từ năm 2011 đến năm 2013 tại thị trường Mỹ.

Được biết, Genesis Sedan là chiếc xe cao cấp thứ nhì của hãng Hyundai, chỉ xếp sau Equus. Mẫu xe Genesis đem tới một ấn tượng về sự sang trọng, đẳng cấp bởi thiết kế theo ngôn ngữ Fluidic Sculpture 2.0 nhưng có những đường nét tinh tế, "uy nghi" hơn các dòng xe khác của Hyundai.

Hyundai Genesis được trang bị đèn pha của xe to bản nhưng sắc sảo, với bóng pha dạng thấu kính projector cao cấp, bên dưới là dải đèn LED chiếu sáng ban ngày. Mẫu xe này được trang bị nhiều phiên bản động cơ, trong đó loại được nhập về Việt Nam là động cơ 3.8l V6 nạp khí tự nhiên, đạt công suất tối đa 311 mã lực và mô-men xoắn cực đại 397 Nm. Đây là phiên bản cao cấp thứ nhì của dòng xe, sau bản dùng máy Tau 5.0l V8 419 mã lực tương tự Equus. Ngoài ra, mẫu xe này còn có phiên bản 3.8l, 3.0 và 3.3l V6.

Cả Genesis và Equus đều là 2 mẫu xe gây tiếng vang cho Hyundai trên thị trường Mỹ trong thời gian vừa qua. Tuy nhiên, sự việc hãng Hyundai thu hồi 2 dòng xe này khiến không ít khách hàng cảm thấy không hài lòng về chất lượng sản phẩm giống như hãng này quảng cáo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét