Thứ Bảy, 20 tháng 8, 2016

Nissan vừa "vẽ" bức tranh xe điện trong tương lai


Trước đó, liên quan đến việc sản xuất xe ô tô điện, hãng Nissan đã phải bỏ ứng dụng NisanConnect EV đang dùng cho Leaf - mẫu xe chạy điện nổi tiếng của hãng, do lỗ hổng bảo mật thông tin quá lớn. Được biết, NissanConnect EV là một ứng dụng tích hợp vào điện thoại di động, cho phép tài xế điều khiển từ xa hệ thống điều hoà của xe Leaf. Tuy nhiên, mới đây, nhà nghiên cứu phầm mềm và bảo mật Troy Hunt người Úc đã chứng minh rằng ứng dụng này có lỗ hổng bảo mật rất lớn.

Nissan vừa “vẽ” ra những viễn cảnh tương lai trong công đoạn sạc của xe điện do hãng này sản xuất.

Theo tin tức trên trang Dezeen, hãng xe hơi Nissan vừa công bố những dự báo trong tương lai về những chiếc xe điện do công ty này sản xuất, có thể tự sạc pin trong tương lại.


Viễn cảnh về ô tô mà con người sử dụng trong tương lai
Được biết, hãng Nissan đưa ra những dự báo này dựa trên một dự án kéo dài 12 tháng với đối tác Foster and Partners, công ty kiến trúc của Anh, để hoàn thành thiết kế các mẫu xe điện của hãng.

Nissan
Theo Nissan, xe điện sẽ trở nên phổ biến trong tương lai gần.
Nissan cho biết, trong tương lai các trạm nhiên liệu chính là “nguồn sống” của những chiếc xe điện. Những chiếc xe điện trong tương lại sẽ không còn sử dụng cáp, mà thay vào đó là các tấm pin mặt trời, bộ sạc không dây và xe tự hành sẽ sạc pin. Điều này thực hiện bằng cách, những chiếc xe có thể sạc điện không dây tới mạng lưới điện ngầm thông qua những điểm đặc biệt mà điện được tạo ra bởi năng lượng mặt trời, gió và sóng.

Bên cạnh đó, các mẫu xe điện có thể được để lại các bãi đỗ xe để sạc qua đêm. Những chiếc xe điện sẽ được cài đặt phần mềm thông minh giúp chúng có thể tự động nhường chỗ cho xe khác sau khi sạc xong.

Ngoài ra, xe điện trong tương lai còn có thể được kết nối tới nhà của chủ nhân và cung cấp điện hoạt động cho sinh hoạt. Theo thông tin trên các trang về ô tô, nhiều nhà sản xuất xe hiện đang nghiên cứu để giúp những chiếc xe điện hoạt động như những trạm điện riêng lẻ, sử dụng năng lượng lưu trữ để truyền năng lượng sạch vào lưới điện.

Nissan

Một mẫu xe ô tô điện do Nissan sản xuất.
Nhà sản xuất Nhật Bản cũng cho biết sẽ sử dụng công nghệ này cho các mẫu xe điện để ứng dụng tại văn phòng của Nissan mới ở Pháp. Tòa nhà mới sẽ có một hệ thống lưu trữ năng lượng 1MWh và sẽ chạy bởi 64 bộ pin từng được dùng trên những chiếc Leaf, kết hợp với năng lượng mặt trời.


Theo nhiều chuyên gia ô tô, những ý tưởng mà Nissan đưa ra rất có thể sẽ trở nên phổ biến trong tương lai. Tuy nhiên, để biến điều này thành hiện thực đòi hỏi hãng xe hơi của Nhật Bản sẽ phải đầu tư hàng chục tỷ USD vào các phòng thí nghiệm để cho ra đời những mẫu xe điện thông minh trong tương lai.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét