Thứ Bảy, 20 tháng 8, 2016

Sức mạnh của “lực sĩ tí hon” MINI Clubman thế hệ thứ hai


Xe có kích thước 3937 x 1684 x 1425 mm, chiều dài cơ sở 2548mm, sử dụng các động cơ như: 1.6 lít I4 cho phiên bản Clubman One/Cooper, 1.6 lít I4 tăng áp cho Clubman Cooper S, động cơ diesel BMW 1.6 lít N47 I4 cho Clubman Cooper D/ One D. Những xe này có trang bị hộp số tự động 6 cấp hoặc hộp số sàn 6 cấp tùy theo phiên bản.

Thế hệ thứ hai của dòng xe MINI Clubman khiến nhiều người phải ấn tượng vì thiết kế sang trọng, hiện đại và đi kèm với động cơ đầy sức mạnh.

Được biết, mẫu xe này ra mắt vào tháng  9/2015 tại triển lãm Frankfrut. Mẫu xe này có đường kính chiều dài 4.253 mm (phiên bản Clubman mới dài hơn 293 mm so với mẫu xe tiền nhiệm), chiều rộng đạt 1.800 mm và có chiều cao 1.441 mm).

Đây được coi là mẫu xe lớn nhất trong lịch sử của hãng MINI, nhằm cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ trên thị trường xe hơi. Điểm nhấn để hãng MINI tự tin bướ vào cuộc đua đó là những thế mạnh riêng về thương hiệu được khẳng định từ lâu trên thị trường kết hợp công nghệ hiện đại do hãng nghiên cứu, áp dụng trong thực tế sản xuất.

Mẫu xe MINI Clubman thế hệ thứ 2.
Dòng xe MINI Clubman được trang bị động cơ TwinPower Turbo với 2 kiểu phổ biến là 3 xy-lanh 1,5 lít 136 mã lực và 4 xy-lanh 192 mã lực. Tuy có hơi nhỏ về kích thước nhưng mẫu xe này có thể đủ sức làm hài lòng những người đam mê tốc độ.

Theo các trang tin, dòng xe MINI Clubman cũng có một lịch sử phát triển khá thú vị. Thương hiệu này xuất hiện từ năm 1970, Clubman là tên gọi của những phiên bản xe MINI nâng cấp - dòng xe estates trước đó có tên Traveller, Country. Hiện tại, dòng MINI Countryman cũng là một biến thể của estates. Một số tên tuổi khác liên quan đến MINI Clubman có thể kể đến Austin Mini Clubman Estates, Mini Clubman GT 1275.



Được biết, thế hệ đầu tiên ra mắt từ năm 2007 kể từ khi BMW quản lý, với tên gọi là R55. Chiếc xe này được thiết kế của chiếc estates có hai cửa và một cửa phụ nhỏ sử dụng cho hàng ghế sau, được thiết kế có bản lề treo mở ngược về phía sau. Trên thực tế, nhiều người cho rằng kiểu dáng của Clubman đẹp và quấn hút hơn như là một chiếc hatchback có thân kéo dài chứ không đơn thuần là chiếc estates.


Nhiều khả năng, mẫu MINI Clubman thế hệ hai sẽ về Việt Nam trong thời gian tới. Nhiều người tin rằng, khi cập cảng Việt Nam, mẫu xe này sẽ “khuấy đảo” thị trường xe ô tô gia đình đô thị hạng sang kiểu hatch, bởi thị trường nước ta hiện nay đang “khát” những mẫu xe này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét