Thứ Bảy, 20 tháng 8, 2016

Toyota trang bị động cơ xăng cho chiếc Innova Crysta và Fortuner


Trước đó, hãng Toyota  đã giới thiệu phiên bản Innova Crysta và Fortuner thế hệ mới tại Ấn Độ dùng chung 2 loại động cơ diesel tăng áp với dung tích 2,4 cũng như 2,8 lít. Chính vì vạy, để đảm bảo sức hút và doanh số tiêu thụ, buộc phải bổ sung máy xăng cho 2 dòng xe ăn khách này.

Hai mẫu xe Toyota Innova Crysta và Fortuner thế hệ mới sẽ được bổ sung thêm phiên bản động cơ máy xăng tại thị trường Ấn Độ.

Thông tin trên được ông Vikram Kirloskar, Phó Chủ tịch Toyota Ấn Độ, xác nhận trong cuộc phỏng vấn với phóng viên kênh truyền hình CNBC-TV18. Tuy nhiên, Phó Chủ tịch không tiết lộ thêm bất cứ thông tin nào liên quan đến thời điểm Toyota Innova Crysta và Fortuner thế hệ mới phiên bản máy xăng sẽ được tung ra thị trường Ấn Độ.


Mẫu xe Toyota Innova Crysta tại Ấn Độ.
Theo giới thạo tin, hãng Toyota sẽ dùng động cơ xăng Dual VVT-i, dung tích 2.0 lít cho Toyota Innova Crysta. Đây là động cơ được dùng cho Toyota Innova thế hệ mới tại thị trường Indonesia với công suất tối đa 139 mã lực tại vòng tua máy 5.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 183 Nm tại vòng tua máy 4.000 vòng/phút.

Còn với Toyota Fortuner thế hệ mới sẽ được trang bị động cơ xăng 2,7 lít cỡ lớn hơn. Hai động cơ này sẽ kết hợp với hộp số tự động hoặc sàn 6 cấp.



Liên quan đến tin tức trên, nhiều người dự đoán rằng, quyết định này bắt nguồn từ lệnh cấm dùng động cơ diesel có dung tích trên 2.0 lít cho ô tô tại khu vực thủ đô Delhi của tòa án tối cao Ấn Độ sẽ có hiệu lực bắt đầu từ ngày 30/4/2016 tới.

Dự kiến, Toyota Innova Crysta thế hệ mới có tên riêng Crysta sẽ chính thức được bày bán trên thị trường Ấn Độ vào tháng 5/2016, còn mẫu xe oyota Fortuner thế hệ mới phải chờ đến năm sau.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét