Thứ Bảy, 20 tháng 8, 2016

Nhân viên cũ tố Volkswagen huỷ chứng cứ gian lận về khí thải


Tháng 11/2015, EPA cho biết phát hiện có thêm 10.000 xe SUV động cơ dung tích 3 lít bị gắn thiết bị trên. Tuy nhiên, Volkswagen phủ nhận cáo buộc này. Đến nay, Volkswagen đã trích lập dự phòng số tiền 6,7 tỷ Euro để giải quyết các vấn đề liên quan tới vụ bê bối tồi tệ nhất trong lịch sử hãng này.

Một nhân viên cũ của Volkswagen đã tố cáo công ty này hủy một số chứng cứ khi bị phát hiện gian lận khí thải.

Theo tin tức trên trang Carscoops, vụ bê bối gian lận khí thải của Volkswagen tưởng chừng như đã chìm xuống thì mới đây công ty này lại bị một cựu nhân viên tố cáo việc hủy chứng cứ gian lận.

Người tố cáo là ông Daniel Donovan, cựu nhân viên của Volkswagen bị đuổi việc vào ngày 6/12/2015 vì từ chối tham gia việc huỷ chứng cứ. Trong đơn kiện, ông Daniel Donovan cho biết,  sau khoảng 3 ngày Volkswagen bị Cơ quan bảo vệ môi trường Mỹ (EPA) cáo buộc gian lận khí thải hãng xe đến từ nước Đức đã tiến hành hủy một tài liệu quan trọng liên quan đến việc gian lận nghiêm trọng trên.


Hãng Volkswagen vẫn chưa hết đau đầu vì vụ bê bối gian lận khí thải tại Mỹ.
Được biết, ông Donovan đã từng làm việc cho Volkswagen tại vị trí nhân viên công nghệ, phụ trách việc quản lý thông tin điện tử trong các vụ việc chấn thương và liên quan đến trách nhiệm sản phẩm.

Trong đơn kiện của mình, Daniel Donovan đang khởi kiện Volkswagen sa thải mình với lý do như trên là sai trái. Theo Donovan, Volkswagen Bắc Mỹ đã viện cớ cho rằng có thể Daniel Donovan  sẽ báo cáo việc gian lận của công ty lên EPA vì vậy đã sa thải ông.



Trước sự việc này, hãng Volkswagen khẳng định rằng việc Donovan thôi việc ở công ty không liên quan gì đến vụ bê bối gian lận khí thải.

Được biết, đến ngày 25/3 tới đây, hãng Volkswagen phải đưa ra giải pháp khắc phục lỗi cho 600.000 xe động cơ diesel tại Mỹ đã được lắp phần mềm gian lận. Theo thong tin từ phía chính quyền Mỹ, phần mềm này có vai trò điều khiển hệ thống kiểm soát khí thải, giúp xe qua được các bài kiểm tra bằng máy, trong khi lượng khí thải NOx thực tế cao gấp 40 lần giới hạn cho phép.

Được biết, vụ việc bê bối của hãng  Volkswagen bắt đầu từ ngày 18/9/2015, khi EPA lần đầu tiên công bố phát hiện “thiết bị nói dối” về mức phát thải trong 482.000 xe Volkswagen và Audi gắn động cơ diesel dung tích 2 lít bán tại thị trường Mỹ từ năm 2008.


Ngoài đơn kiện của Chính phủ Mỹ, Volkswagen còn đang đối mặt với khoảng 500 đơn kiện của các nhà đầu tư, chủ xe và nhà phân phối tại nước Mỹ sau khi vụ bê bối xảy ra.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét